Cách Trang Trí Phòng Khách Theo Phong Cách Japandi

Phong cách Japandi mang nét đẹp bình dị đặc trưng, gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại, trang trọng. Nếu bạn yêu thích những đường kẻ sạch sẽ, nội thất thoải mái và tông màu trầm, thì xu hướng này là một xu hướng cần chú ý.

Phong cách Japandi là gì?

Phong cách Japandi là xu hướng thiết kế nội thất mới nhất xuất hiện trên các nguồn cấp dữ liệu của Pinterest và Instagram trong năm nay. Một sự kết hợp tuyệt đẹp giữa sự đơn giản của Nhật Bản (Japanese) và phong cách Bắc Âu(Scandinavian), xu hướng này nắm bắt được những gì tốt nhất của cả hai phong cách để mang đến cho ngôi nhà của bạn một nội thất thoải mái nhưng được sắp xếp hoàn hảo.

Phong cách Japandi là gì?

Phong cách Japandi là gì?

 

Việc kết hợp hai phong cách Bắc Âu và Nhật Bản đã mang đến sự giao thoa đầy thú vị, là sự kết tinh của nét đẹp thư thái, thanh lịch và cách phân bổ hài hòa, khoa học mang đến cho con người lối thiết kế đặc trưng như sử dụng gỗ, đường nét thiết kế và màu sắc đơn giản, vật dụng nội thất có tính sử dụng cao.

Đặc trưng của phong cách Japandi

Đặc trưng của phong cách Japandi

 

Đặc trưng của phong cách Japandi

Với phong cách Japandi, bạn sẽ không tìm thấy nhiều chi tiết trang trí. Thay vào đó, hình học và đường nét mới thực sự tỏa sáng trong những không gian này.

  • Nguyên tắc thiết kế tối giản
  • Sử dụng các đường nét
  • Mọi thứ ngăn nắp có trật tự
  • Vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường
  • Màu gỗ phong phú.
  • Họa tiết đơn giản, ít chi tiết trang trí
  • Màu sắc trung tính nhưng ấm áp
  • Một số đồ trang trí thủ công
  • Không thể thiếu cây xanh
  • Đồ nội thất thấp
  • Ưu tiên ánh sáng tự nhiên
  • Thiên nhiên được tôn vinh
  • Khiêm tốn và không phô trương

 

Vậy làm thế nào để tạo ra một phòng khách lấy cảm hứng từ phong cách Japandi?

Phong cách Japandi mang nét đẹp bình dị đặc trưng, gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại, trang trọng. Điều này giúp mang lại cho căn hộ góc nhìn ấn tượng khó quên với người xem. Xu hướng này sử dụng gam màu trắng và màu đất – Hai gam màu nổi bật đại diện cho hai trường phái thiết kế khác nhau. Tuy tưởng chừng như đối lập mà vô hình chung lại tạo nên vẻ hài hòa, mộc mạc, phảng phất nét thanh cao.

Vật liệu chính thường được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Japandi là tập trung vào sự kết hợp với gỗ. Một vật liệu đơn sơ, mộc mạc tạo cảm giác dung dị và gần gũi với thiên nhiên. Đặt vào không gian của nhà phố hay căn hộ hiện đại sẽ tạo nên một bầu không khí ấm áp, phù hợp với cuộc sống của các gia đình Việt Nam. Kết cấu thoải mái và màu sắc dịu nhẹ, vậy bạn bắt đầu từ đâu để tạo ra phòng khách mang phong cách Japandi trong mơ của mình?

Cách Trang Trí Phòng Khách Theo Phong Cách Japandi 2

Japandi là tập trung vào sự kết hợp với gỗ

Bắt đầu bằng cách ghép nối lại căn phòng của bạn, giữ lại những món đồ quan trọng mà bạn thực sự yêu thích và hoán đổi bất kỳ màu sắc xung đột hoặc đồ trang trí lộn xộn nào. Khi tìm kiếm đồ nội thất, hãy tập trung vào các đường nét đơn giản và vật liệu chất lượng.

Thêm một số kết cấu

Phong cách Japandi tập trung vào tính hữu ích và cảm giác, với mọi thứ trong phòng đều có mục đích để tăng cường sức khỏe. Thêm sự mềm mại cho đồ nội thất như đệm và gối tựa bằng tông màu trầm sẽ tạo ra một môi trường êm dịu và yên tĩnh. Các mảnh tròn truyền thống như túi dệt thủ công thêm họa tiết và thu hút ánh nhìn vào trong để tạo điểm nhấn trong phòng.

Thêm một số kết cấu

Thêm một số kết cấu

Khi được biến tấu và trở thành phong cách Japandi, hai mảng màu sắc này được phối hợp ăn ý với cách thể hiện các sắc thái màu sắc đối lập giữa sáng – tối, trắng – đen, điều này đã tạo nên nét sang trọng độc đáo đầy cá tính của phong cách Japandi.

Danh mục sản phẩm Gối tựa lưng tại Phú Nhân Phát VN

-28%

Đệm ghế tròn vải lông nhung hoạt hình BMH7290

Cách Trang Trí Phòng Khách Theo Phong Cách Japandi 3

Lựa chọn các tùy chọn

So sánh

Đệm ghế tròn vải lông nhung hoạt hình BMH7290

385,000 
277,000 

-29%

Gối tựa lưng sofa lông tua rua đơn sắc BMH3961

Gối tựa lưng sofa lông tua rua đơn sắc BMH3961

Lựa chọn các tùy chọn

So sánh

Gối tựa lưng sofa lông tua rua đơn sắc BMH3961

473,000 
341,000 

-28%

Goi-hoa-tua-lung-sofa-tho-trang-hoat-hinh-BMH6034

Cách Trang Trí Phòng Khách Theo Phong Cách Japandi 4

Lựa chọn các tùy chọn

So sánh

Gối hoa tựa lưng sofa thỏ trắng hoạt hình BMH6034

518,000 
373,000 

-60%

Gối tựa lưng phong cách Bắc Âu màu đen trắng BMH5865

Cách Trang Trí Phòng Khách Theo Phong Cách Japandi 5

Lựa chọn các tùy chọn

So sánh

Gối tựa lưng phong cách Bắc Âu màu đen trắng BMH5865

410,000 
191,000 

Tạo lưu trữ đơn giản

Xu hướng này yêu thích các lớp hoàn thiện tự nhiên. Vì vậy, hãy tìm kiếm các giải pháp lưu trữ bằng gỗ như móc treo tường bằng gỗ tối thiểu một cách tối giản nhưng thiết thực để dọn dẹp căn phòng của bạn.

Mang lại sự tập trung cho bức tường của bạn

Mang lại sự tập trung cho bức tường của bạn

Mang lại sự tập trung cho bức tường của bạn

Khi nói đến việc tạo thêm sự thú vị cho các bức tường của bạn, hãy dán các bức ảnh đường nét, hình dạng từ trừu tượng tự do bằng các nét vẽ theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Bộ sưu tập hình nổi là hoàn hảo cho việc này. Chọn nhiều kích cỡ khác nhau và thêm chúng vào kệ cũng như tường để tiếp tục chủ đề quanh phòng.

Tôi thích ý tưởng về khung gỗ đơn giản để treo tác phẩm nghệ thuật của bạn. Chúng không chỉ trông tuyệt vời mà còn là một cách độc đáo để thể hiện tác phẩm nghệ thuật của bạn.

Làm cho căn phòng của bạn trở nên sống động

Cuối cùng, đời sống thực vật là một đặc điểm chính của xu hướng phong cách Japandi, không chỉ mang lại sự an lành cho căn phòng của bạn mà còn thêm một chút màu sắc tự nhiên. Nếu bạn không có cây xanh tự nhiên, hãy thử cây nhân tạo, chúng sẽ tồn tại lâu dài và không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc. Hoặc cỏ lau khô theo xu hướng thêm tông màu trung tính cho bất kỳ bình hoa hoặc góc nào.

Làm cho căn phòng của bạn trở nên sống động

Làm cho căn phòng của bạn trở nên sống động

Với lối thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, mang lại giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng cao, phong cách Japandi đang thu hút rất đông sự quan tâm từ người dùng. Dường như chúng được sinh ra là để dành cho các căn hộ hiện đại giữa lòng đô thị sầm uất, mang vẻ đẹp mộc mạc và giản dị của người Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *