10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà

Nhiều người lựa chọn hình thức tập gym tại nhà do quá bận rộn với công việc mà không có thời gian đi đến các trung tâm fitness. Tuy vậy, không phải ai cũng cảm thấy hào hứng và thường thiếu động lực luyện tập hằng ngày. Dưới đây là 10 yếu tố giúp không gian tập gym của bạn trở nên chuyên nghiệp và khoa học, mang lại nguồn cảm hứng tràn đầy vào mỗi ngày.

Lắp gương dọc theo tường

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 2

Gương mang đến nhiều lợi ích cho việc tập thể dục, ngoài việc tạo cảm giác rộng rãi hơn cho các căn phòng nhỏ, nó cũng giúp tăng cường ánh sáng trong không gian có ít cửa sổ. Và quan trọng nhất, gương sẽ giúp bạn kiểm tra tư thế phù hợp khi nâng tạ hoặc tập yoga.

Lót sàn chống trượt

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 3

Xây dựng một sàn nhà chuyên nghiệp sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương, làm cho không gian tập luyện của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Nếu bạn sử dụng sàn gỗ cứng có thể để trần, nhưng nếu bạn muốn tập luyện trên một sàn nhà êm ái hơn, hãy đảm bảo sử dụng vật liệu chống trượt, chẳng hạn như gạch xốp lồng vào nhau hoặc gạch thảm.

Sắp xếp dụng cụ tập luyện gọn gàng

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 4

Sử dụng kệ để phân loại các loại tạ nặng, nhẹ và một số dụng cụ tập luyện khác và để chúng ở một góc riêng. Tránh chất chồng lên nhau để đảm bảo chúng không gây ra hư hỏng hoặc thất lạc.

Tập luyện qua TV hoặc Máy tính bảng

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 5

TV là một lựa chọn hoàn hảo cho việc tập gym tại nhà, bạn sẽ dễ dàng quan sát và làm theo từng bài tập, từ đó tiến bộ lên một cách nhanh chóng. Trong trường hợp không có TV, bạn có thể dử dụng máy tính bảng hoặc laptop với giá đỡ di động để thay thế.

Nghe nhạc khi tập

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 6

Nếu bạn không thích sử dụng TV, thay vào đó hãy kết hợp việc tập luyện với những bài nhạc yêu thích thông qua máy MP3 hoặc điện thoại của bạn. Việc kết hợp này sẽ giúp bạn tăng hứng thú tập luyện hơn và quên đi mệt mỏi.

Sử dụng bàn nhỏ gọn

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 7

Trang bị thêm chiếc bàn nhỏ giúp bạn dễ dàng lấy nước hoặc điều chỉnh nhạc khi tập luyện hoặc các bài tập trên thảm.

Chuẩn bị nước giải khát

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 8

Khi tập gym tại nhà, bạn có thể tự làm cho mình một số loại nước giải khát mà mình thích. Các thức uống tốt cho cơ thể khi tập luyện như nước chanh, bạc hà tươi hoặc quả mọng cung cấp vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+ giúp đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể và vận chuyển các chất dinh dưỡng để nuôi mô cơ.

Tranh ảnh nghệ thuật

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 9

Tạo điểm nhấn cho căn phòng tập với những bức tranh truyền cảm hứng của các người nổi tiếng trong giới thể thao, vận động viên,…Với kích thước càng to càng tốt để bạn có thể dễ dàng quan sát và luôn cảm thấy có năng lượng.

Sắp xếp khăn vệ sinh gọn gàng

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 10

Những chiếc khăn lau mồ hôi được chuẩn bị tươm tất cũng có thể giúp bạn tăng cảm hứng tập gym. Hãy xếp chúng trên giá hoặc đặt chúng trong giỏ, bằng một cách nào đó, chúng sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho không gian tập luyện của bạn.

Thư giãn sau luyện tập

10 yếu tố truyền cảm hứng cho phòng Gym tại nhà 11

Ghế thư giãn là một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và hồi phục cơ bắp sau khi kết thúc buổi tập. Tùy theo sở thích mà bạn có thể sử dụng các loại ghế lười sofa khác nhau đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu nhất.

Kết Luận

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thêm động lực tập gym tại nhà. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích trong quá trình tập luyện cũng như luôn có năng lượng tích cực để theo đuổi những bài tập của mình.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *